Thị trường F&B mùa lễ hội 2020 – Cuộc cạnh tranh của hương chocolate, gia vị và hương sữa

0
38

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, thị trường F&B sẽ bước vào giai đoạn cao điểm của mùa lễ hội cuối năm. Với hiệu ứng tâm lý từ kỳ nghỉ Đông dài và bối cảnh dịch bệnh, đây là thời điểm người tiêu dùng tìm đến ẩm thực để được tận hưởng sự vui vẻ và ấm cúng. Do đó, hàng loạt thương hiệu F&B chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, đặc biệt là các dòng comfort food. Trong đó, những hương vị truyền thống gắn liền với không khí lễ hội như hương chocolate, bánh gừng, hương sữa, gia vị… sẽ xuất hiện trong rất nhiều công thức sản phẩm sắp sửa tung ra thị trường.

Nhiều mặt hàng F&B mới sắp sửa ra mắt thị trường mùa lễ hội cuối năm 2020

Nhiều mặt hàng F&B mới sắp sửa ra mắt thị trường mùa lễ hội cuối năm 2020   

1. Thị trường F&B cuối năm 2020 sôi động dù Covid-19 chưa kết thúc

Theo dữ liệu được công bố bởi Euromonitor, tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng toàn cầu năm 2020 được dự báo sẽ giảm 4.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, dưới tác động của suy thoái kinh tế do Covid-19, tổng thu nhập khả dụng toàn cầu cũng sẽ giảm 3.7% (theo giá trị thực) so với năm 2019.  Trong khi người tiêu dùng “mạnh tay” cắt giảm chi tiêu, thực phẩm và đồ uống không cồn là danh mục duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu khả quan trong năm nay.

Khi bước vào những tháng cuối năm, thị trường F&B toàn cầu chứng kiến nhiều sự thay đổi tích cực, đặc biệt là tại các quốc gia mà Giáng Sinh là dịp lễ hội quan trọng trong năm.  Khảo sát được thực hiện trên 1000 người tiêu dùng Anh bởi Springboard cho thấy có đến ⅓ người tham gia dự định chi tiêu nhiều hơn vào việc mua sắm thực phẩm dịp Giáng Sinh.

Xem thêm: Xu hướng đồ uống mùa lễ hội cuối năm – Tổ hợp của yếu tố truyền thống và hiện đại

Nhu cầu mua sắm thực phẩm cuối năm vẫn được duy trì tại nhiều quốc gia châu Âu 

Nhu cầu mua sắm thực phẩm cuối năm vẫn được duy trì tại nhiều quốc gia châu Âu

Xét đến kênh mua sắm phổ biến, 78% người tiêu dùng tại châu Âu sử dụng hình thức trực tuyến (năm 2019 là 68%). Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ mua sắm tại cửa hàng sẽ giảm còn 13%. Ngoài ra, người dùng tại thị trường này có xu hướng mua hàng nhiều hơn vào Cyber Monday (thứ 2 sau lễ Tạ Ơn), Black Friday và Super Saturday (thứ 7 cuối cùng trước Giáng Sinh) – những thời điểm giá giảm “kịch sàn” từ nhiều chương trình khuyến mãi.

Khi xét đến hương vị, dịp lễ hội cuối năm 2020 sẽ tiếp tục là “cuộc chạy đua” của các dòng hương cổ điển và gợi nhắc về quá khứ như hương chocolate, hương cam, quế, bánh gừng, bạc hà, hương sữa, vanilla… Bởi lẽ, tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay là tìm kiếm những món ăn có khả năng xoa dịu hay comfort food.

Xem thêm: Comfort food – Xu hướng ẩm thực gắn liền với cảm xúc đang quay trở lại

Hương chocolate, bánh gừng, sữa, gia vị… được ưa chuộng dịp cuối năm 2020

Hương chocolate, bánh gừng, sữa, gia vị… được ưa chuộng dịp cuối năm 2020

2. Các sản phẩm nổi bật ra mắt vào mùa lễ hội cuối năm 2020

Đón không khí mùa lễ hội đang đến gần, các thương hiệu F&B đã phát triển nhiều công thức ứng dụng hương liệu thực phẩm mới mẻ lẫn truyền thống để giới thiệu đến người tiêu dùng. Trong khuôn khổ bài viết này, MQ International sẽ tổng hợp danh sách những sản phẩm đang được quan tâm nhiều nhất.

Cola hương quế của Coca Cola

Đứng trước nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, Coca Cola sẽ mang dòng thức uống coca hương quế trở lại thị trường Mỹ vào đúng dịp Giáng Sinh 2020. Với công thức không đường, sản phẩm này của hãng gần như đáp ứng tuyệt đối insight ăn uống lành mạnh của người dùng và bối cảnh thị trường cuối năm. Với chuỗi sản phẩm ra mắt gần đây, Coca Cola đang trở thành biểu tượng mới của mùa lễ hội và định vị thương hiệu gắn liền với những khoảnh khắc ấm cúng bên gia đình, bạn bè…

Coca Cola gắn liền với hình ảnh ấm cúng bên gia đình, bạn bè

Coca Cola gắn liền với hình ảnh ấm cúng bên gia đình, bạn bè

Starbucks tái ra mắt Peppermint Mocha

Không nằm ngoài xu hướng hoài cổ (nostalgia), Starbucks sẽ tái ra mắt dòng cà phê kinh điển có tuổi đời 18 năm, Peppermint Mocha, trong mùa Giáng Sinh năm nay. Được làm từ espresso, sữa hấp, sốt mocha, siro bạc hà phủ kem và chocolate, đây là một trong những thức uống được yêu thích nhất của hãng. Ngoài ra, Starbucks cũng sẽ giới thiệu bộ tứ sản phẩm mới, bao gồm mocha hương socola trắng nướng, latte caramel kem cháy, latte hạt dẻ và latte cocktail trứng sữa. Các dòng thức uống này sẽ chính thức “lên kệ” Starbuck tại Mỹ từ ngày 6/11.

Xem thêm:

Các dòng thức uống mùa Giáng Sinh 2020 của Starbucks

Các dòng thức uống mùa Giáng Sinh 2020 của Starbucks

Kẹo hương chocolate đen – bạc hà của Kit Kat 

Định vị thương hiệu gắn liền với gia đình và trẻ em, Hershey’s cũng không nằm ngoài cuộc đua thị trường mùa cuối năm. Với dịp lễ Giáng Sinh 2020, Hershey’s sẽ mang công thức Kit Kat hương vị socola đen – bạc hà nguyên bản quay trở lại. Mỗi thanh kẹo được tạo thành từ 2 lớp bánh xốp giòn phủ chocolate và bạc hà. Bên cạnh Kit Kat, “ông lớn” chocolate cũng sẽ ra mắt 6 dòng kẹo với hương vị hoàn toàn mới dành riêng cho mùa Giáng Sinh năm nay.

Kẹo Kit Kat cho dịp lễ Giáng Sinh có hương socola đen và bạc hà

Kẹo Kit Kat cho dịp lễ Giáng Sinh có hương socola đen và bạc hà

Trong bối cảnh Covid-19 kéo dài, thị trường F&B dịp lễ cuối năm vẫn có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Đặc biệt, nhu cầu của người tiêu dùng với các mặt hàng tráng miệng, comfort food còn có xu hướng tăng cao khi bước vào thời kỳ mua sắm cao điểm. Dù có rất nhiều hương vị mới được phát triển, các dòng hương cổ điển như hương chocolate, gia vị, bánh gừng, sữa… vẫn chứng tỏ sức hấp dẫn bền vững của mình. Đây cũng là một insight đắt giá mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh F&B hiện nay nên tập trung khai thác.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here